മുഹമ്മദ് നബി(സ) യുടെ പിന്ഗാമിയായി ഇസ്ലാമിക സമൂഹത്തിന്റെ രാഷ്ട്രീയ നേതൃത്വമേറ്റെടുത്ത അബൂബക്റിെ(റ)ന്റ ഭരണകാല ത്താണ് വ്യത്യസ്തങ്ങളായ രേഖകളില് എഴുതി സൂക്ഷിച്ചിരുന്ന ക്വുര്ആന് വചനങ്ങളെല്ലാം ശേഖരിച്ച് രണ്ട് ചട്ടകള്ക്കുള്ളിലാക്കി പുസ്തകരൂപത്തില് ക്രോഡീകരിക്കപ്പെട്ടത്. ക്വുര്ആന് മനഃപാഠമുള്ളവര് ജീവിച്ചിരിക്കുകയും എഴുതപ്പെട്ട രേഖകള് അവശേഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന അവസ്ഥയിലാണ് നബി(സ) ഇഹ ലോകവാസം വെടിയുന്നത്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതകാലത്ത് ക്വുര്ആന് രണ്ട് ചട്ടകള്ക്കുള്ളില് ക്രോഡീകരിച്ച് പുസ്തക രൂപത്തിലാക്കു ക പ്രയാസകരമായിരുന്നു. മരണത്തിന് മുമ്പ് വരെ ദിവ്യബോധനങ്ങള് ലഭിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നുവെന്ന് അനസു ബ്നു മാലിക് (റ)നിവേ ദനം ചെയ്ത സ്വഹീഹുല് ബുഖാരിയിൽ കിതാബു ഫദാഇലിലുള്ള ഹദീഥിലുണ്ട്. ക്വുര്ആനിന്റെ പൂര്ത്തീകരണത്തിന് ശേഷം മാത്രം ചെയ്യേണ്ട പുസ്തക രൂപത്തിലുള്ള ക്രോഡീകരണം നിര്വഹിക്കുവാന് നബി(സ)യുടെ ജീവിതകാലത്ത് കഴിയുമായിരുന്നില്ല എന്നാണിത് വ്യക്തമാക്കുന്നത്.. എന്നാല് പ്രവാചക നിര്ദേശപ്രകാരം മനഃപാഠമാക്കിയവര്ക്ക്, രണ്ട് ചട്ടകള്ക്കുള്ളിലെന്നത് പോലെത്തന്നെ, ക്വുര്ആന് തുടക്കം മുതല് ഒടുക്കം വരെ പൂര്ണമായി അറിയാമായിരുന്നു. നിലവിലുള്ള രേഖകള് ശേഖരിച്ച് ക്വുര്ആന് ഗ്രന്ഥരൂപത്തിലാക്കിയത് അത്തരക്കാരിലൂടെയായതി നാല് തന്നെ പ്രവാചകന്(സ) പഠിപ്പിച്ച അതേ രൂപത്തിലും ക്രമത്തിലുമുള്ള ക്വുര്ആനാണ് പിന്തലമുറക്ക് ലഭിച്ചത്.
അബൂബക്റിെ(റ)ന്റ ഭരണകാലത്തെ ക്രോഡീകരണത്തിന് നേതൃത്വം നൽകിയത് പ്രമുഖ പ്രവാചകാനുചരനായ സൈദ്ബ്നു ഥാബിത്ത് ആയിരുന്നു. യമാമ യുദ്ധത്തില് വെച്ച് ക്വുര്ആന് മനഃപാഠമാക്കിയിട്ടുള്ള നിരവധിപേര് കൊല്ലപ്പെട്ടപ്പോൾ ‘ഇനിയും ഉണ്ടാകാനിരിക്കുന്ന യുദ്ധങ്ങളില് ക്വുര്ആന് അറിയാവുന്നവര് മരണപ്പെട്ടാല്, അതുവഴി ക്വുര്ആന് നഷ്ടപ്പെട്ടു പോകുമോയെന്ന് ഞാന് ഭയപ്പെടുന്നു’ വെന്ന
ഉമറ്ബ്നുല്ഖത്താബിന്റെ (റ) ആശങ്കയാണ് അബൂബക്കറിനെ (റ) ക്വുർആനിന്റെ ഗ്രൻഥരൂപത്തിലുള്ള ക്രോഡീകരണത്തെപ്പറ്റി ചിന്തിപ്പിച്ചത്. അവർ രണ്ട് പേരും കൂടി പ്രവാചകന്റെ ക്വുർആൻ എഴുത്തുകാരിലൊരാളും സ്വഹാബീപ്രമുഖനുമായ സൈദ് ബ്നു ഥാബിത് (റ) വിനെ ആ ചുമതലയേൽപ്പിക്കുകയും അദ്ദേഹം ഈത്തപ്പനയോലകളിലും ശുഭ്രശിലകളിലുമുള്ള കയ്യെഴുത്ത് രേഖകളില് നിന്നും മനഃപാഠമുള്ളവരില് നിന്നുമായി ഖുർആൻ ആയത്തുകൾ ശേഖരിക്കുകയും രണ്ട് ചട്ടകൾക്കിടയിലുള്ള ഒരു ഗ്രന്ഥാമായി അവ എഴുതി രേഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു. അങ്ങനെ പൂര്ത്തീകരിക്കപ്പെട്ട ക്വുര്ആനിന്റെ കയ്യെഴുത്ത് രേഖ തന്റെ മരണം വരെ അബൂബക്റിന്റെ (റ)കൈവശമാണുണ്ടായിരുന്നതെന്നും അതിനുശേഷം തന്റെ മരണം വരെ ഉമറിന്റെ (റ)കൈവശവും അതിനു ശേഷം അദ്ദേഹത്തിന്റെ മകളായ (പ്രവാചകപത്നി) ഹഫ്സയുടെ കൈവശവുമാണ് അത് ഉണ്ടായിരുന്നതെന്നും സ്വഹീഹുല് ബുഖാരിയിലെ കിതാബു ഫദാഇലില് ക്വുര്ആന് എന്ന അധ്യായത്തിൽ സൈദ്ബ്നു ഥാബിത്തിൽ നിന്ന് തന്നെ നിവേദനം ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.
പ്രവാചകവിയോഗത്തിനു ശേഷം ഇരുപത്തിയേഴ് മാസം മാത്രം ഭരിച്ച അബൂബക്റിന്റെ (റ)ഭരണ കാലത്ത് തന്നെ രണ്ട് ചട്ടകള്ക്കുള്ളി ലായി ക്വുര്ആന് ക്രോഡീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെന്ന് ഇതില് നിന്ന് വ്യക്തമാണ്. അത് നിര്വഹിച്ചതാകട്ടെ പ്രവാചകനില്(സ) നിന്ന് നേര്ക്കു നേരെ ക്വുര്ആന് കേള്ക്കുവാനും മനഃപാഠമാക്കുവാനും ഏറ്റവും അധികം അവസരമുണ്ടായിരുന്ന വ്യക്തിയും നബി(സ)യുടെ എഴുത്തു കാരില് പ്രമുഖനുമായ സൈദ് ബ്നു ഥാബിത്തും!(റ) . ഇതെല്ലാം നടക്കുന്നത് പ്രവാചക വിയോഗത്തിനു ശേഷം കേവലം ആറ് മാസം മാത്രം കഴിഞ്ഞു നടന്ന യമാമ യുദ്ധത്തിനു തൊട്ടുടനെയാണ്. ക്വുര്ആന് മനഃപാഠമുള്ളവരില് നിന്ന് കേള്ക്കുവാനും പകര്ത്തുവാനും, അവ എത്രത്തോളം ലഭ്യമാ യ കയ്യെഴുത്തു രേഖകളുമായി സാമ്യം പുലര്ത്തുന്നുണ്ടെന്ന് പരിശോധിക്കുവാനുമെല്ലാം കഴിയുന്ന ഊര്ജസ്വലനും സത്യസന്ധനുമായ വ്യക്തിയെത്തന്നെയായിരുന്നു.. സ്വന്തം മനഃപാഠത്തെയോ ജീവിച്ചിരിക്കുന്ന മറ്റു ക്വുര്ആന് അറിയുന്നവരുടെ മനഃപാഠത്തെയോ മാത്രം ആശ്രയിക്കുകയല്ല, അവര് മനഃപാഠമാക്കിയ കാര്യങ്ങള് പ്രവാചകന്റെ കാലത്ത് എഴുതപ്പെട്ട രേഖകളിലേതി ലെങ്കിലുമുണ്ടോയെന്ന് പരിശോധിക്കുകകൂടി ചെയ്തതിനു ശേഷമാണ് അദ്ദേഹം ക്വുര്ആന് ക്രോഡീകരിച്ചത്.
പലരുടെയും മനഃപാഠത്തി ലുണ്ടായിരുന്നുവെങ്കിലും സൂറത്തുത്തൗബയിലെ അവസാനത്തെ രണ്ട് വചനങ്ങള് എഴുത്ത് രേഖകളിലൊന്നും കണ്ടെത്താനായില്ലെന്നും അത് കണ്ടെത്തുന്നത് വരെ തന്റെ അന്വേഷണം തുടര്ന്നുവെന്നും അബൂ ഖുസൈമത്തല് അന്സ്വാരിയുടെ പക്കല് നിന്ന് അവകൂടി കണ്ടെത്തിയ ശേഷമാണ് തന്റെ ക്രോഡീകരണദൗത്യം അവസാനിപ്പിച്ചതെന്നും സൈദ് ബ്നു ഥാബിത്ത് (റ) തന്നെ നട്ട സൂചിപ്പിച്ച ഹദീഥിൽ പറയുന്നുണ്ട്. പ്രവാചകവിയോഗത്തിന് ശേഷം ആറ് മാസം കഴിഞ്ഞ ഉടനെത്തന്നെ തികച്ചും വിശ്വസ്തനും സത്യസന്ധനും പ്രവാചകനില് നിന്ന് ക്വുര്ആന് കേട്ടെഴുതുകയും മനഃപാഠമാക്കുകയും ചെയ്ത വ്യക്തിയുമായ സൈദ് ബ്നു ഥാബിത്തിലൂടെ രണ്ട് ചട്ടകള്ക്കകത്തായി ക്വുര്ആന് ക്രോഡീകരിക്കപ്പെടുകയും അത് പ്രവാചകാനുചരന്മാരുള്ക്കൊള്ളുന്ന മുസ്ലിം സമൂഹം മൊത്തത്തില് അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട് എന്നര്ഥം.
അബൂബക്റിെ(റ)ന്റ ഭരണകാലത്ത് രണ്ട് ചട്ടകള്ക്കുള്ളിലായി ക്രോഡീകരിക്കപ്പെട്ട ക്വുര്ആനിനെ അത് നിര്വഹിച്ച സൈദ്ബ്നു ഥാബിത്ത് വിളിച്ചിരിക്കുന്നത് ‘സുഹുഫ്’ (സ്വഹീഹുല് ബുഖാരി, കിതാബു ഫദാഇലില് ക്വുര്ആന്) എന്നാണ്. ഇബ്റാഹീമിനും മൂസായ്ക്കും നല്കപ്പെട്ട ഏടുകളെക്കുറിക്കുവാന് ക്വുര്ആന് (87:19) ഉപയോഗിച്ച അതേ പ്രയോഗം. താന് മരണപ്പെടുമ്പോള് തന്റെ പിന്ഗാമിയായ ഉമറിെ(റ)ന നിര്ദേശിച്ചതോടൊപ്പം തന്നെ ഈ ‘സുഹുഫ്’അബൂബക്കർ (റ) ഉമറി(റ)നെ ഏല്പിക്കുകയും ചെയ്തു. പത്ത് വര്ഷക്കാലം ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രത്തിന്റെ ഉന്നതാധികാരിയായി സേവനമനുഷ്ഠിച്ച ഉമറി(റ)ന്റെ ഭരണകാലത്ത് ഈ ക്വുര്ആന് കോപ്പി അദ്ദേഹം സൂക്ഷിക്കുകയും ഒപ്പം തന്നെ രാഷ്ട്രത്തിലുടനീളം ക്വുര്ആന് പഠിപ്പിക്കുവാനും പ്രചിരിപ്പിക്കുവാനുമാവശ്യമായ സംവിധാനങ്ങളൊരുക്കുകയും ചെയ്തു. ബസ്വറയിലേക്കും കൂഫയിലേക്കും ഹിംസിലേക്കും ദമസ്കസിലേക്കും ഫലസ്തീനിലേക്കുമെല്ലാം ക്വുര്ആന് പഠിപ്പിക്കുവാനായി വ്യത്യസ്ത പ്രവാചകാനുചരന്മാരെ ഉമർ (റ) പറഞ്ഞയച്ചതായി രേഖപ്പെടുത്തപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ശമ്പളം കൊടുത്തതും അല്ലാതെയുമെല്ലാം പലരെയും അദ്ദേഹം കുട്ടികൾക്കും മുതിർന്നവർക്കും ക്വുർആൻ പഠിപ്പിക്കാനായി ചുമതലപ്പെടുത്തത്തിയതായി കാണാൻ കഴിയും.
പേര്ഷ്യന് ക്രൈസ്തവനായ അബൂലുഅ്ലുഅയുടെ കുത്തേറ്റ് മരണാസന്നനായി കിടന്നപ്പോള് തന്റെ പിന്ഗാമിയായി ആരെയും നിശ്ചയിക്കാതിരിക്കുകയും രാഷ്ട്രനേതാവിനെ തെരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടതെങ്ങനെയെന്ന തന്റെ വീക്ഷണം മാത്രം സമൂഹത്തിന് മുന്നില് വെക്കുകയും ചെയ്ത ഉമര്,(റ) വിശുദ്ധ ക്വുര്ആനിന്റെ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതിയായ ‘സുഹുഫ്’ തന്റെ പുത്രിയും പ്രവാചക പത്നിയുമായ ഹഫ്സയെ (റ) ഏല്പിച്ചുകൊണ്ടാണ് ഇഹലോകവാസം വെടിഞ്ഞത്. പ്രസ്തുത കോപ്പിയെ ആധാരമാക്കിയാണ് ഉഥ്മാൻ (റ) കാലത്ത് ഖുർആൻ കോപ്പികളെടുക്കുകയും പ്രവിശ്യാ തലസ്ഥാനങ്ങളിലേക്ക് കൊടുത്തയാക്കുകയും ചെയ്തത്.