ഖുര്ആനില് എല്ലാ ശാസ്ത്രീയ വസ്തുതകളും പരാമര്ശിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെന്നോ അതില് പറഞ്ഞിട്ടുള്ള കാര്യങ്ങള് മാത്രമാണ് ശാസ്ത്രീയ ഗവേഷണങ്ങള് പുറത്തുകൊണ്ടുവരുന്നത് എന്നോ ഉള്ള അവകാശ വാദങ്ങളൊന്നും മുസ്ലിംകള്ക്കില്ല. ഖുര്ആന് ശാസ്ത്രം പഠിപ്പിക്കുവാന് വേണ്ടി അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടതല്ല എന്നതുകൊണ്ടുതന്നെ അതില് സകല ശാസ്ത്രവും ഉണ്ടെന്ന് ആര്ക്കും അവകാശപ്പെടാനാവില്ല; അങ്ങനെ ആരും അവകാശപ്പെടുന്നുമില്ല. പ്രകൃതി പ്രതിഭാസങ്ങളെക്കുറിച്ച് പരാമര്ശങ്ങളുള്ക്കൊള്ളുന്ന ഖുര്ആന് വചനങ്ങളുടെ കൃത്യതയും അപ്രമാദിത്വവും ശാസ്ത്രീയ ഗവേഷണങ്ങള് വ്യക്തമാക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് എന്നാണ് മുസ്ലിംകള് അവകാശപ്പെടുന്നത്. ഇതൊരു കേവലമായ അവകാശവാദമല്ല. ആര്ക്കും പരിശോധിച്ച് സ്വയം തന്നെ ബോധ്യപ്പെടാന് കഴിയുന്ന വസ്തുതയാണത്. തങ്ങളുടെ കൈവശമുള്ള പൗരാണികമോ ആധുനികമോ ആയ ഏത് മാനദണ്ഡമുപയോഗിച്ച് പരിശോധനാവിധേയമാക്കിയാലും ഖുര്ആന് അബദ്ധങ്ങളില് നിന്നു മുക്തമാണെന്ന് ആര്ക്കും മനസ്സിലാവും.
ശാസ്ത്രീയ വസ്തുതകള് മുഴുവനുമോ ഗവേഷണങ്ങളിലൂടെ നിര്മ്മിച്ചെടുക്കുന്ന സാമഗ്രികളെക്കുറിച്ച വിവരങ്ങളോ ഖുര്ആനില് മുമ്പേ പരാമര്ശിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട് എന്നതല്ല നമ്മുടെ അവകാശവാദമെന്ന വസ്തുത ഖുര്ആനിന്റെ അനുകൂലികളും പ്രതികൂലികളും ഒരേപോലെ മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഖുര്ആനില് അബദ്ധങ്ങളില്ലെന്ന യാഥാര്ഥ്യത്തിന് ശാസ്ത്രീയമായ ഗവേഷണങ്ങള് തെളിവു നല്കുന്നുവെന്നാണ് മുസ്ലിംകളുടെ വാദം.
ഇത് വേണ്ട രൂപത്തില് മനസ്സിലാക്കാത്തതിനാല് ചിലപ്പോഴെല്ലാം ഖുര്ആന് ശാസ്ത്ര പഠനങ്ങള്പരിധിവിട്ട അവകാശവാദങ്ങള് ഉന്നയിക്കുന്ന അവസ്ഥയിലെത്തിച്ചേറാറുണ്ട്. ഖുര്ആനിലുള്ളതെല്ലാം ശാസ്ത്രമാണെന്നും ഖുര്ആനിന്റെ അംഗീകാരമില്ലാത്തതൊന്നും ശാസ്ത്രമല്ലെന്നുമുള്ള രീതിയിലുള്ള പരാമര്ശങ്ങളും ശാസ്ത്രത്തിന് വിശദീകരിക്കുവാന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ലാത്ത മേഖലകളെക്കുറിച്ച ഖുര്ആന് പരാമര്ശങ്ങളെ ശാസ്ത്രീയമായി വ്യാഖ്യാനിക്കുവാനുള്ള ത്വരയുമെല്ലാം പരിധിവിട്ടതും അംഗീകരിക്കുവാന് കഴിയാത്തതുമാണ്. ഒരു കളങ്കവുമില്ലാത്ത വിശുദ്ധ നെയ്യാണ് ശാസ്ത്രമെന്ന ധാരണയുടെ വെളിച്ചത്തിലാണ് ഇത്തരം കസര്ത്തുകളെല്ലാം അരങ്ങേറാറുള്ളത്. ശാസ്ത്ര നിഗമനങ്ങളും സിദ്ധാന്തങ്ങളും വസ്തുതകളും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെക്കുറിച്ച ശാസ്ത്രദര്ശനത്തിന്റെ കാഴ്ചപ്പാട് എന്താണെന്നുപോലും ഇത്തരം വ്യാഖ്യാനവിശാരദന്മാര് പരിഗണിക്കാറില്ല. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ ലേബലില് കാണപ്പെടുന്നതെല്ലാം സത്യമാണെന്ന ധാരണയുടെ വെളിച്ചത്തില് നടക്കുന്ന ഇത്തരം ഖുര്ആന്-ശാസ്ത്ര പഠനങ്ങള്ക്ക് ഖുര്ആനിന്റെ അംഗീകാരമില്ല; അവയ്ക്ക് ശാസ്ത്രീയമായ അടിത്തറയുമുണ്ടാകാറില്ല. അങ്ങനെയുള്ള പഠനക്കസര്ത്തുകള് മുന്നില്വെച്ച്, ഖുര്ആനില് അബദ്ധങ്ങളൊന്നുമില്ലെന്ന വസ്തുതയ്ക്ക് ശാസ്ത്രം സാക്ഷ്യം വഹിക്കുന്നുവെന്ന വസ്തുത വ്യക്തമാക്കുന്ന ഗവേഷണങ്ങളെ പിന്തിരിപ്പിക്കാനായി അവതരിപ്പിക്കുന്നത് ന്യായീകരണമര്ഹിക്കുന്നില്ല.