പാരമ്പര്യ സ്വഭാവങ്ങളുടെ സംപ്രേഷണത്തെപ്പറ്റി ക്വുര്ആനില് വ്യക്തമായ പരാമര്ശങ്ങളൊന്നുമില്ല. സ്വഹീഹു മുസ്ലിമിലെ കിതാബുല് ഹയ്ദിലുള്ള സ്ത്രീയുടെ സ്രവത്തെക്കുറിച്ച ഒരു നബിവചനത്തില് പാരമ്പര്യത്തെക്കുറിച്ച കൃത്യവും വ്യക്തവുമായ സൂചനകളുണ്ട്. പ്രസ്തുത ഹദീഥിന്റെ സാരം ഇങ്ങനെയാണ്:
‘സ്രവം കാരണമായിട്ടാണ് കുട്ടിക്ക് സാദൃശ്യമുണ്ടാകുന്നത്. സ്ത്രീയുടെ സ്രവം പുരുഷന്റെ സ്രവത്തിന് മുകളില് വന്നാല് കുട്ടിക്ക് മാതൃ സഹോദരന്മാരോട് സാദൃശ്യമുണ്ടാകും. പുരുഷന്റെ സ്രവം സ്ത്രീയുടെ സ്രവത്തിന് മുകളില് വന്നാല് കുട്ടിക്ക് അവന്റെ പിതൃവ്യന്മാ രോട് സാദൃശ്യമുണ്ടാകും.”(സ്വഹീഹു മുസ്ലിം, കിതാബുല് ഹൈദ്വ്, ബാബു വുജുബില് ഗസ്ലി അലല് മര്അത്തി ബി ഖുറൂജില് മനിയ്യി മിന്ഹ, ഹദീഥ് 314.)
പുരുഷന്റെയും സ്ത്രീയുടെയും സ്രവങ്ങളാണ് കുഞ്ഞിലേക്ക് പാരമ്പര്യ സ്വഭാവങ്ങള് പകര്ത്തുന്നെന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്ന ഈ ഹദീഥ് ജനി തക സംപ്രേഷണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പുതിയ വിവരങ്ങളുമായി പൂര്ണമായും പൊരുത്തപ്പെടുന്നതാണെന്ന വസ്തുത അത്ഭുതകരമാണ്. ഓരോ അവയവങ്ങളില് നിന്നും ഊര്ന്നിറങ്ങുന്നതാണ് ബീജമെന്നും ആണില് നിന്നോ പെണ്ണില് നിന്നോ ആരില്നിന്നാണോ ശക്തബീജമുണ്ടാ കുന്നത് അവരുടെ സവിശേഷതയായിരിക്കും കുഞ്ഞിലേക്ക് പകര്ത്തപ്പെടുന്നെന്നും ആര്ജ്ജിത സ്വഭാവങ്ങള് കുഞ്ഞിലേക്കു പകരുമെന്നു മുള്ള ഹിപ്പോക്രാറ്റസ് മുതല് ഡാര്വിന് വരെയുള്ളവരുടെ വീക്ഷണങ്ങളെ ഈ ഹദീഥ് അനുകൂലിക്കുന്നില്ല. രക്തത്തിലൂടെയാണ് പാരമ്പ ര്യത്തിന്റെ സംപ്രേഷണം നടക്കുന്നതെന്ന അരിസ്റ്റോട്ടിലിന്റെ വീക്ഷണത്തെ ഇത് നിരാകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. സ്ത്രീപുരുഷസ്രവങ്ങളു ടെ പ്രത്യക്ഷീകരണമാണ് കുഞ്ഞിന്റെ സവിശേഷതകള് നിര്ണയിക്കുന്നതെന്ന ഈ ഹദീഥ് മുന്നോട്ടുവെക്കുന്ന ആശയം ആധുനികകാലം വരെയുള്ള ശാസ്ത്രജ്ഞരൊന്നും മനസ്സിലാക്കിയിട്ടില്ലാത്തതാണ്. അതിശക്തമായ സൂക്ഷ്മദര്ശനികളുടെ സഹായത്താല് നടത്തിയ ഗവേഷ ണങ്ങള് വെളിപ്പെടുത്തിയ യാഥാര്ത്ഥ്യങ്ങളുമായി ഈ നബിവചനം യോജിച്ചുവരുന്നുവെന്ന വസ്തുത എന്തുമാത്രം ആശ്ചര്യകരമല്ല!
ഈ ഹദീഥില് പുരുഷന്റെ സ്രവത്തെ സ്ത്രീയുടെ സ്രവം അതിജയിച്ചാല് എന്നു പരിഭാഷപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത് ‘ഇദാ അലാ മാഉഹാ മാഉര് റജൂലി’യെന്ന അറബി വചനത്തെയാണ്. പെണ്സ്രവം പുരുഷസ്രവത്തെ അതിജയിക്കുന്നതിന് ഇവിടെ ‘അലാ’യെന്നാണ് പ്രയോഗി ച്ചിരിക്കുന്നത്. ഒന്നിനു മുകളില് മറ്റൊന്ന് ആധിപത്യം പുലര്ത്തുന്നതിനാണ് ‘അലാ’യെന്നു പ്രയോഗിക്കുകയെന്ന് സൂറത്തുല് മുഅ്മിനൂ നിലെ 91-ാം വചനത്തില് നിന്ന് നാം നേരത്തെ മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുള്ളതാണ്. പ്രത്യക്ഷീകരണ(dominance)ത്തെ ദ്യോതിപ്പിക്കുന്ന കൃത്യമായ പദമാണിത്. പുരുഷസ്രവം പെണ്സ്രവത്തിനുമേല് പ്രത്യക്ഷീകരിക്കുമ്പോള് പിതൃസഹോദരങ്ങളോടും, പെണ്സ്രവമാണ് പ്രത്യക്ഷീകരി ക്കുന്നതെങ്കില് മാതൃസഹോദരങ്ങളോടുമായിരിക്കും കുഞ്ഞിനു സാദൃശ്യമെന്നാണ് ഈ ഹദീഥ് പഠിപ്പിക്കുന്നത്. ഏതെങ്കിലുമൊരു സവി ശേഷതയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പെണ്സ്രവത്തിലെ ജീനാണ് പ്രത്യക്ഷമാവുന്നതെങ്കില് മാതൃസഹോദരങ്ങളിലാരുടെയെങ്കിലും സവിശേഷ തയാണ് കുഞ്ഞിനുണ്ടാവുകയെന്നും ആണ്സ്രവത്തിലെ ജീനാണ് പ്രത്യക്ഷമാവുന്നതെങ്കില് പിതൃസഹോദരങ്ങളില് ആരുടെയെങ്കിലും സവിശേഷതയാണ് കുഞ്ഞിനുണ്ടാവുകയെന്നുമുള്ള വസ്തുതകള് -ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ തുടക്കത്തില് മാത്രം നാം മനസ്സിലാക്കിയ സത്യങ്ങള്- എത്ര കൃത്യമായാണ് ഈ ഹദീഥില് പ്രസ്താവിക്കുന്നത്!
ഹദീഥില് പിതൃസഹോദരങ്ങള് എന്നു പരിഭാഷപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത് ‘അഅ്മാം’ എന്ന പദത്തെയും മാതൃസഹോദരങ്ങള് എന്നു പരി ഭാഷപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത് ‘അഖ്ലാല്’ എന്ന പദത്തെയുമാണ്. ‘അമ്മി’ന്റെ ബഹുവചനമാണ് ‘അഅ്മാം’; ‘ഖാലി’ന്റേത് ‘അഖ്ലാലും’. പിതൃസഹോദരങ്ങളെ മൊത്തത്തില് അഅ്മാം എന്നും, മാതൃസഹോദരങ്ങളെ മൊത്തത്തില് അഖ്ലാല് എന്നും വിളിക്കുന്നു. പുരുഷ സ്രവം പെണ് സ്രവത്തെ അതിജയിച്ചാല് പിതാവിന്റെയും പെണ്സ്രവമാണ് അതിജയിക്കുന്നതെങ്കില് മാതാവിന്റെയും സാദൃശ്യമാണ് കുഞ്ഞിനുണ്ടാവുകയെന്നായിരുന്നു ഈ ഹദീഥിലുള്ളതെങ്കില് പാരമ്പര്യത്തെക്കുറിച്ച പുതിയ വിവരങ്ങളുമായി അത് വൈരുദ്ധ്യം പുലര്ത്തുന്നുവെന്ന് പറയാന് കഴിയുമായിരുന്നു; എന്നാല് സദൃശ്യപ്പെടാനുള്ള സാധ്യത പിതാവിലോ മാതാവിലോ പരിമിതപ്പെടുത്തു ന്നില്ല. ഏതെങ്കിലുമൊരു ജീനിന്റെ പ്രത്യക്ഷീകരണം നടക്കുമ്പോള് അത് പിതാവില് പ്രത്യക്ഷമായതു തന്നെയാകണമെന്നില്ലെന്നും പിതൃസ ഹോദരങ്ങളിലാരിലെങ്കിലും പ്രത്യക്ഷമായതാകാമെന്നുമാണല്ലോ ജനിതകം നമ്മെ പഠിപ്പിക്കുന്നത്. മാതൃസഹോദരങ്ങള്, പിതൃസഹോദ രങ്ങള് തുടങ്ങിയ ബഹുവചന പ്രയോഗങ്ങളിലൂടെ ഓരോ സവിശേഷതകളുടെയും ജീനുകള് പ്രത്യക്ഷീകരിക്കുന്നതിനുള്ള സാധ്യതകള് ഈ ഹദീഥില് തുറന്നിട്ടിരിക്കുകയാണ്. മാതൃശരീരത്തില് നിന്നുള്ള ജീനാണ് കുഞ്ഞില് പ്രത്യക്ഷമാകുന്നതെങ്കില് അതേ ജീന് മാതാവില് പ്രത്യ ക്ഷമല്ലെങ്കിലും മാതൃസഹോദരങ്ങളില് ആരിലെങ്കിലും പ്രത്യക്ഷമായിരിക്കുമെന്നും പിതാവില് നിന്നുള്ളതാണെങ്കില് പിതൃസഹോദരന് മാരിലാരിലെങ്കിലും അത് പ്രത്യക്ഷമായിരിക്കുമെന്നുമുള്ള ജനിതക ശാസ്ത്രം നമുക്ക് നല്കുന്ന അറിവുകള് എത്ര സമര്ത്ഥമായാണ് ഈ ഹദീഥിലെ പരാമര്ശങ്ങള്ക്കിടയില് ഒളിപ്പിച്ചുവെച്ചിരിക്കുന്നത്! പാരമ്പര്യത്തെക്കുറിച്ച പുതിയ വിവരങ്ങളുമായി പൂര്ണമായും പൊരുത്തപ്പെടുന്നതാണീ ഹദീഥ്. ഇതിലെ പദപ്രയോഗങ്ങളുടെ കൃത്യത ആരെയും അത്ഭുതപ്പെടുത്തുന്നതാണ്.